Trang Chủ > Sản Phẩm Chính > Sản xuất cột đèn giao thông đô thị

Sản xuất cột đèn giao thông đô thị

Đăng ngày: 13/04/2017

  1. CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ VÀ XÂY DỰNG HÀ THÁI CHUYÊN CUNG CẤP CÁC SẢN PHẨM AN TOÀN GIAO THÔNG
  2. Liên hệ : 0966823686.

1.QUÁ TRÌNH THI CÔNG LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐÈN CHIẾU SÁNG TẠI TUYẾN ĐƯỜNG TRÁNH,HÀ TĨNH.

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ VÀ XÂY DỰNG HÀ THÁI.

Các sản phẩm cột thép chiếu sáng (trụ đèn chiếu sáng) do Hà Thái sản xuất đều được thực hiện trên hệ thống dây chuyền công nghệ hiện đại và đồng bộ, bằng các thiết bị chuyên dùng như máy cắt tôn dài, máy ép uốn 12 mét 1.600 tấn với các bộ khuôn dập tròn côn & đa giác, máy bóp hàn tự động, máy nắn thẳng ba hướng ép, dây chuyền hoàn thiện và xử lý bề mặt…

Thông số tiêu chuẩn sản phẩm.

Tiêu chuẩn thiết kế chế tạo

* Tất cả các cột thép chiếu sáng đường phố được thiết kế chế tạo phù hợp theo tiêu chuẩn EN:40

* Cột thép chiếu sáng theo tiêu chuẩn của Litec được thiết kế chịu sức gió 45m/s hệ số gió giật 1,3.

Vật liệu chế tạo

* Vật liệu chế tạo thân cột thép thông dụng là thép SS400 có chiều dày từ 3~6mm theo tiêu chuẩn JIS 3101 hoặc vật liệu theo tiêu chuẩn khác theo yêu cầu cụ thể của thiết kế sản phẩm.

* Tấm bích đế có cơ tính tương đương vật liệu thân cột và được tạo hình bởi công nghệ dập nóng.

Xử lý bề mặt

* Tất cả các cột thép sau khi chế tạo đều được mạ nhúng kẽm nóng bảo vệ bề mặt phù hợp theo tiêu chuẩn ASTM A123.

* Sau khi mạ nhúng kẽm nóng bảo vệ, bề mặt ngoài thân cột có thể được sơn với lớp sơn có cơ tính tốt và độ bền màu cao, màu sắc được lựa chọn theo yêu cầu (lựa chọn thêm).

Cấu trúc thân cột và mối hàn

* Thân cột là ống thép côn liên tục, không cho phép có mối hàn nối ngang thân. Mặt cắt ngang của ống bao gồm nhiều loại theo yêu cầu như hình tròn, lục giác, bát giác, đa giác…

* Tất cả các mối hàn được đảm bảo theo tiêu chuẩn AWS D1.1 hoặc tương đương

* Mối hàn dọc theo thân cột được hàn trong môi trường bảo vệ bằng khí trơ, thực hiện bởi phương pháp công nghệ hàn MIG/MAG trên máy bóp hàn tự động.

* Trên thân cột có hốc cửa cột thao tác đấu nối dây với thiết kế tấm bảng đáy hàn bên trong để lắp hộp đấu nối và dây tiếp địa. Cửa cột được thiết kế theo kiểu tháo rời hoặc lắp liền có khoá an toàn chống mất cắp (lựa chọn thêm)

Đóng gói

* Cột được đóng gói theo yêu cầu của mỗi đơn hàng. Đối với cột có trọng lượng hơn 100 kg và chiều dài hơn 9 mét, nếu yêu cầu đóng gói vào Container thì phải sử dụng kiểu container hở (Container OT)

Các công trình sẽ được thiết kế theo những yêu cầu chặt chẽ về đặc tính kỹ thuật chuyên ngành giao thông, chất lượng điều khiển giao thông cũng như hiệu quả kinh tế, phương án kỹ thuật lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu điều khiển giao thông được chọn lựa như sau:
1.      Về thiết bị tín hiệu:
Các loại đèn tín hiệu sử dụng tuỳ thuộc vào từng công trình mà có thể sử dụng các loại đèn sau:
–         Đèn tín hiệu một màu (đèn đỏ chữ thập)
–         Đèn chính ba màu (Xanh,Vàng, Đỏ)
–         Đèn 3 màu phân làn quẹo trái ( Đèn đỏ mũi tên cấm quẹo trái, đèn vàng mũi tên không được quẹo trái, đèn xanh mũi tên cho phép quẹo trái )
–         Đèn 3 màu cho phép đi thẳng ( Xanh, Vàng, Đỏ hình mũi tên )
–         Đèn số đếm lùi thời gian chu kỳ đèn.
–         Đèn 3 màu lặp lại.
–         Đèn tín hiệu dành cho người đi bộ (đèn bộ hành).
Các đèn này được chế tạo lắp ghép từ các đèn LED (diod phát quang) loại I chuyên dùng trong giao thông để tạo ra hình mong muốn. Trên mặt đèn có một lăng kính nhựa trong suốt để tạo độ phân chia đồng đều ánh sáng tán xạ cho mặt đèn LED này. Hệ thống mặt đèn LED này được cấp nguồn và điều khiển trên một board mạch gắn phía sau mặt đèn. Góc nhìn của mặt đèn 60 độ đến 90 độ.
2.      Về trụ đèn tín hiệu:
Căn cứ vào đặc điểm của các giao lộ mà có thể sử dụng nhiều loại trụ khác nhau:
–         Bộ trụ elip:
Trụ có dạng hình trụ elip ép gân cách điệu, thân trụ làm bằng nhôm, đồng thời bên trong thân trụ có lõi bằng sắt được mạ kẽm để đảm bảo độ chịu lực của thân trụ, trên thân trụ được lắp các loại đèn. Trên thân trụ có một lỗ đấu dây cách. Lỗ đấu dây đậy bằng nắp chìm và cố định bằng ốc lục giác chìm vào thân trụ tạo thẩm mỹ cho bộ đấu dây. Bên trong thân trụ có đôminô đấu dây và bộ khung để gắn đôminô đấu dây. Sau khi hoàn thiện bằng gia công cơ khí, trụ được xử lý bề mặt và sơn màu sậm bằng phương pháp tĩnh điện đảm bảo đặc tính chống ăn mòn kim loại của môi trường, và chống nắng chói. Trụ có kiểu dáng hiện đại phù hợp với yêu cầu quy hoạch và chỉnh trang đô thị được dùng cho các tuyến đường có lòng đường tương đối lớn.
–         Bộ trụ côn tròn:
Trụ có dạng hình trụ tròn, được làm bằng sắt, trên thân trụ được lắp các loại đèn. Trên thân trụ có một lỗ đấu dây. Lỗ đấu dây đậy bằng nắp chìm và cố định bằng ốc lục giác chìm vào thân trụ tạo thẩm mỹ cho bộ đấu dây. Bên trong thân trụ có đôminô đấu dây và bộ khung để gắn đôminô đấu dây. Sau khi hoàn thiện bằng gia công cơ khí, trụ được xử lý bề mặt, nhúng kẽm nóng và sơn màu ghi bằng phương pháp tĩnh điện đảm bảo đặc tính chống ăn mòn kim loại của môi trường, và chống nắng chói, có kiểu dáng hiện đại phù hợp với yêu cầu quy hoạch và chỉnh trang đô thị , được dùng cho các tuyến đường có lòng đường tương đối nhỏ.
–         Bộ trụ côn đa giác:
Trụ có dạng hình côn đa giác. Thân trụ làm bằng sắt, trên thân trụ có một lỗ đấu dây và được lắp các loại đèn. Lỗ đấu dây đậy bằng nắp chìm và cố định bằng ốc lục giác chìm vào thân trụ tạo thẩm mỹ cho bộ đấu dây. Bên trong thân trụ có đôminô đấu dây và bộ khung để gắn đôminô đấu dây. Sau khi hoàn thiện bằng gia công cơ khí, trụ được xử lý bề mặt, được nhúng kẽm nóng đảm bảo đặc tính chống ăn mòn kim loại của môi trường và gia công sơn trụ màu ghi. Trên đầu trụ có gắn cần đèn tín hiệu giao thông vươn ra lòng đường, cần có dạng hình côn đa giác đều làm bằng sắt, trên cần đèn tín hiệu giao thông có lắp các cụm đèn; đảm bảo độ cao treo đèn của cần ³ 5,5m ( tính từ điểm thấp nhất của đèn đến lòng đường ). Trụ có kiểu dáng hiện đại phù hợp với yêu cầu quy hoạch và chỉnh trang đô thị được dùng cho các tuyến đường có phân làn lưu thông.

( Trụ đèn tín hiệu giao thông côn đa giác trên tuyến đường Xa lộ Hà Nội – trụ cao 6m, cần vươn 9m )

–         Bộ trụ hình cổng chào:
Trụ có dạng hình côn đa giác làm bằng sắt. Trụ có hình cổng chào nên có 2 thân, trên mỗi thân trụ có một lỗ đấu dây. Lỗ đấu dây đậy bằng nắp chìm và cố định bằng ốc lục giác chìm vào thân trụ tạo thẩm mỹ cho bộ đấu dây. Bên trong thân trụ có đôminô đấu dây và bộ khung để gắn đôminô đấu dây. Sau khi hoàn thiện bằng gia công cơ khí, trụ được xử lý bề mặt, được nhúng kẽm nóng đảm bảo đặc tính chống ăn mòn kim loại của môi trường và gia công sơn trụ màu ghi. Trên đầu trụ có gắn 2 dầm ngang hình bát giác nối liền 2 thân trụ tạo nên hình cổng chào, có độ dài tuỳ thuộc vào độ rộng lòng đường; được chia làm 3 phần để dễ vận chuyển, lắp đặt do dầm khá dài; và để tạo sự vững chắc cho 2 dầm, có những thanh thép L đan xéo nhau, nối giữa 2 dầm đèn. Trên 2 dầm ngang có lắp các biển báo giao thông và các cụm đèn; đảm bảo độ cao treo đèn của cần ³ 5,5m ( tính từ điểm thấp nhất của đèn đến lòng đường ). Ngoài ra, còn có khung và sàn thao tác để có thể lắp đặt, bảo dưỡng, sửa chữa dễ dàng và nhất là tránh các vật dụng có thể rơi xuống đường trong khi đang thi công, không gây tai nạn đối với người đi đường và phương tiện đang lưu thông bên dưới. Trụ có kiểu dáng hiện đại phù hợp với yêu cầu quy hoạch và chỉnh trang đô thị được dùng cho các tuyến đường xa lộ có phân nhiều làn lưu thông .

( Trụ đèn tín hiệu giao thông hình cổng chào trên tuyến đường Trường Chinh – trụ cao 7,1m – ngang 27,5m )

3. Về tủ điều khiển đèn tín hiệu:
Sử dụng bộ điều khiển PLC Mitsubishi, được thiết kế chuyên dùng cho công nghiệp điều khiển. Thiết bị này có khả năng chống nhiễu cao, được thiết kế chế tạo theo công nghệ mới đạt tiêu chuẩn BVQI / Anh Quốc, dùng để lập chương trình cho hệ thống đèn tín hiệu giao thông. chương trình chạy theo các chế độ hoặc đa chương trình, hoặc chế độ thời gian thực hoặc theo lịch. Mạch giải mã được thiết kế kèm theo bộ điều khiển PLC Mitsubishi để tăng khả năng điều khiển cho bộ điều khiển PLC thành 32 điều khiển. Card công suất được thiết kế theo từng giao lộ yêu cầu 2 phase, 3 phase, nhiều phase. Do đó việc điều khiển giao thông sẽ được thực hiện một cách linh hoạt, uyển chuyển và hợp lý hơn trong điều kiện phát triển giao thông hiện tại.
Tủ điều khiển có các đặc điểm sau:
–         Điều khiển đèn tín hiệu giao thông hoạt động được với sơ đồ chu kỳ đèn có giải tỏa hoặc không giải tỏa.
–         Điều khiển đèn tín hiệu giao thông hoạt động được với nhiều sơ đồ chu kỳ đèn khác nhau trong ngày.
–         Điều khiển hoạt động độc lập ( chế độ tự trị ).
–         Điều khiển hoạt động theo thời gian thực hay theo lịch.
–         Điều khiển hoạt động từ trung tâm nếu đuợc kết nối với trung tâm .
–         Tất cả các thông số liên quan đến chu kỳ đèn được thay đổi một cách dễ dàng và thuận tiện, hiển thị trạng thái hoạt động thông quan gắn kết module màn hình hiển thị hoặc loại tương thích với bộ PLC tương đương, do đó ta có thể chỉnh sửa chương trình hay thời gian mà không cần các thiết bị khác.
–         Hoạt động ổn định và liên tục 24/24 giờ trong điều kiện khí hậu ở Việt Nam, lưu trữ số liệu khi bị mất nguồn trên 8 ngày.
–         Ngoài các sơ đồ chu kỳ đèn thông thường, tủ điều khiển đèn tín hiệu giao thông hoạt động được với các sơ đồ chu kỳ đặc biệt như: chớp vàng; tắt toàn bộ.
–         Hoạt động với chế độ điều khiển 2 phase khi cần thiết phát triển nhiều phase điều khiển chỉ cần ghép thêm card mở rộng điều khiển và setup chế độ điều khiển.
–         Hoạt động với chế độ tự động hoặc điều khiển bằng tay.
–         Có khả năng kết nối với các đầu do đo đếm của chuyên nghành giao thông để xác định được: xe hơi, xe gắn máy, xe đạp,…
Liên hệ với chúng tôi để được báo giá hấp dẫn nhất.

– Gía sản phẩm : Liên hệ :  0966.823.686